Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Căn bệnh nấm da mặt

Nấm da là một trong các thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, thường thấy ở các người có rất cao mồ hôi, vệ sinh cơ thể không đúng cách, mặc chung quần áo của nhau. Bệnh hay gặp ở người trẻ tuổi, hoạt động nhiều. Bài viết bên dưới sẽ giúp độc giả hiểu thêm về căn bệnh nấm da là căn bệnh gì? triệu chứng và cách ngăn cản bệnh thành công.

căn bệnh nấm da là căn bệnh gì?

Nấm da là chứng căn bệnh thường gặp do vi nấm dermatophytes tạo nên. trả lời Nấm da thường phát triển ở những tại vùng da ẩm ướt, ra nhiều mồ hôi như bẹn, kẽ ngón chân, tay, nếp dưới vú, nách, da đầu…

nấm da là gì

Nấm da là bệnh thường thấy ở một số ở tại vùng da ẩm ướt, ra khá nhiều mồ hôi…

bệnh nấm da được chia thành khá cao loại khác nhau như nấm da chân (tổn thương ở giữa một vài ngón chân, bàn chân), nấm da đùi (tổn thương da ở cậu nhỏ, mặt trong đùi và mông), nấm da đầu, nấm da thân (thường gặp ở tay, chân, thân mình, mặt…)

bệnh nấm da không dẫn tới nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại làm mất thẩm mỹ của da cũng như làm người mắc bệnh tương đối khó chịu, tác hại tới chất lượng đời sống.

dấu hiệu của bệnh nấm da

Ngứa là triệu chứng đầu tiên cũng như vô cùng dễ nhận thấy lúc bị nấm da. biểu hiện ngứa tăng dần lên khiến cho người bệnh khó chịu, gãy làm lây nhiễm mầm bệnh sang rất nhiều vị trí khác trên bản thân.

https://sites.google.com/site/khamvadieutribenhdalieuodau/viem-da-co-dia-di-ung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri

căn bệnh có thể làm nhiễm trùng da gây mưng mủ, lở loét. ảnh hưởng của bệnh nấm da là gây nhiễm trùng da, viêm da, chàm hóa…Nếu đừng trị bệnh kịp thời, đúng kỹ thuật khó có thể loại bỏ rất nhanh căn bệnh nấm da.

Có khá nhiều loại nấm da tuy nhiên hay thấy nhất là những nấm da dưới đây :

Nấm cryptococcus neoformans dẫn tới viêm da là một vài vết loét có ranh giới rõ, hình tròn, xung quanh có quầng màu hồng, dưới là dịch cũng như mủ. Tổn thương có thể lan rộng cũng như truyền sang rất nhiều vị trí da khác trên thân thể.

Nấm Actinomyces dẫn đến bệnh ở tại vùng cổ, mặt, ngực, bụng: dấu hiệu hay thấy là có khá nhiều cục ở dưới da, cứng chắc, không đau cũng như có mủ.

Nấm Candida gây ra bệnh nứt mép: mép đỏ, nứt và loét trợt, hay kèm theo tưa trong miệng và có thể lan ra cả mặt. Viêm những kẽ như bẹn, nách, tại vùng da dưới vú, khuỷu và ngón tay, kẽ ngón chân. Tổn thương là các vết đỏ, ranh giới rõ, có vảy, có khi có mụn nước hoặc mụn mủ.

Nấm penicillium gây tổn thương ở da, ở cơ cũng có thể xuất hiện những nốt sẩn giống như u mềm lây, dạng trứng cá mụn mủ, cục, loét cũng như có áp xe dưới da.

điều trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Cách phòng chống bệnh nấm da

Cách phòng căn bệnh nấm da chủ yếu là các giải pháp vệ sinh.

Nên tắm rửa sạch sẽ bằng nước sạch hàng ngày. dùng xà phòng có độ kiềm thích hợp, tránh xà phòng có độ kiềm cao gây khô da.

Chú ý đeo găng tay, chân đi ủng lúc làm việc trong môi trường hóa chất độc hại, nước bẩn.

Không sử dụng chung vật dụng những nhân như chăn màn, quần áo với người bị bệnh.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét