Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bệnh lang ben có lây ko?

Chào chuyên mục tư vấn tình trạng sức khỏe da liễu âu á . Anh trai cháu mới dính bệnh lang ben ở lưng. Thời gian đầu lúc chưa nhận ra bệnh, hai anh em cháu có sinh hoạt, ăn uống, ngủ cùng giường với nhau. Cháu lo lắng không biết căn bệnh lang ben có lây không? Cháu bắt buộc làm gì để không bị lây bệnh của người thân?

mô tả

Kính chào bạn.. câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Lang ben là một căn bệnh ngoài da có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên thân thể như bẹn, mặt, cổ, chân, tay, mông, ngực, lưng…Biểu hiện rõ ràng của căn bệnh lang ben là ở tại vùng da nhiễm bệnh có những đốm màu trắng, hồng, nâu phụ thuộc vào sắc tố da. bệnh có thể lan ra khắp cơ thể khi căn bệnh tiến triển diễn biến.

Bệnh lang ben có lây không

căn bệnh lang ben rất dễ lây lan qua việc dùng chung đồ dùng

Thắc mắc "bệnh lang ben có lây không" cũng là băn khoăn của hầu hết người bởi lang ben là một bệnh chủ yếu, khá thường gặp. Bệnh này có thể lây lan từ người này sang người khác trực tiếp hoặc gián tiếp qua sử dụng chung đồ dùng, chăn màn, giường chiếu, mặc chung quần áo. Bệnh càng truyền mạnh khi có cơ hội thuận lợi như đổ mồ hôi rất nhiều. Ngoài ra, yếu tố di lây lan từ người trong nhà trong gia đình cũng tác hại tới việc làm gia tăng nguy cơ bị bệnh lang ben.

Lúc anh trai bị bệnh lang ben, bạn đã có quá trình sinh hoạt cùng thì có hầu hết chức năng bạn sẽ bị lây bệnh . Thế nhưng, bạn không nên lo lắng về tình trạng này, nên tới phòng khám chuyên khoa có chuyên khoa da liễu để kiểm tra cụ thể. Để phòng bệnh lây lan, bạn cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của b.sĩ da liễu:

– Không sử dụng chung vật dụng với người mắc bệnh như mặc chung quần áo, dùng chung chăn màn…

– Luôn vệ sinh bản thân sạch sẽ, tắm rửa hàng ngày

– Giặt sạch cũng như phơi quần áo ra chỗ khô thoáng, có ánh sáng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét